สวนสัตว์เชียงใหม่ ปิดปรับปรุงอควาเรียม เตรียมเปิดสโนว์ หมีแพนด้าโชว์ตัวสวนหลังบ้าน

วันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับงบประมาณประจำปี 2566 ในการปรับปรุงทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย คือ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ จำนวน 29 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2566 – 7 เมษายน 2566 รวม 81 วัน โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1.) ปรับปรุงงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม ประกอบด้วย งานเปลี่ยนฝ้าเพดาน, งานเปลี่ยนพื้นทางเดินชมสัตว์, งานเปลี่ยนผนังตกแต่งภายในส่วนจัดแสดง, งานเปลี่ยนผนังภายนอกอาคารฝั่งน้ำเค็ม, งานปรับปรุงหลังคาทางเดินหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นต้น

2.) ปรับปรุงงานระบบไฟฟ้า และระบบปรับอากาศ ประกอบด้วย งานระบบไฟฟ้า, งานปรับปรุงระบบปรับอากาศ เป็นต้น

การดูแลชีวิตสัตว์น้ำและบริหารจัดการ ช่วงปิดปรับปรุงในช่วงการปรับปรุงครั้งนี้ บริษัท มารีนสเคป ประเทศไทย จำกัด โดยนายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการบริษัทฯ ในฐานะผู้ลงนามสัญญารับบริหารจัดการ ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลให้อาหารปลาและสิ่งมีชีวิตสัตว์น้ำอย่างต่อเนื่องเหมือนเปิดปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ด้านต่าง ๆ จะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับพนักงานของสวนสัตว์เชียงใหม่ ในการส่งเสริมการขาย และการให้บริการนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง

นับว่าเป็นการทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ดีแห่งหนึ่งเตรียมเปิด ”สโนว์ “ กิจกรรมใหม่ สุดอลังการ หนึ่งเดียวในภาคเหนือสำหรับกิจกรรมใหม่ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมที่จะให้บริการกับนักท่องเที่ยวในเร็ว ๆ นี้ คือการเปิด “สโนว์” หลังจากที่มีการสอบถามกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก และอยากชมบรรยากาศเมืองหิมะภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ “Snow Buddy Winter Land” เพื่อเป็นการต้อนรับศักราชใหม่ปีนักษัตรเถาะ หรือปีกระต่าย

โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ร่วมมือกับบริษัท ฟรอสท์ เมนเนจเม้นท์ จำกัด ปรับโฉมใหม่ สโนว์โดมเดิมเปลี่ยนเป็นเมืองหิมะ "Snow Buddy Winter Land" เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงท่องเที่ยวใหม่ที่จะเป็น Landmark จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดและสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น ติดลบกว่า 10 องศา โดยการจำลองหิมะเทียมเสมือนจริง ให้สนุกไปกับบรรยากาศเมืองหิมะพร้อม ชุดเสื้อคุมกันหนาว อุปกรณ์สไลเดอร์หิมะ และการสนุกไปกับการเล่นปั้นหิมะ เพลิดเพลินกับเกล็ดน้ำแข็ง มีการจัดชุดอุปกรณ์ให้เล่นอย่างสนุกสนาน เพิ่มเติมความคุ้มค่าในการเที่ยวชมเมืองหิมะเตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้ปลายเดือนมกราคม2566 นี้ ติดตามได้ตามเว็บไซต์ หรือเพจของสวนสัตว์เชียงใหม่

หมีแพนด้าโชว์ตัวสวนหลังบ้าน อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่จะฝากพี่ ๆ สื่อมวลชน ประชาสัมพันธ์ คือในช่วงเดือนมกราคม นี้ มีการปล่อยหมีแพนด้าออกมาที่สวนหลังบ้าน ซึ่งในปีนี้เป็นการเปิดให้หมีแพนด้าออกสวนหลังบ้านได้ตามอัธยาศัย ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศในแต่ละวัน และพฤติกรรมธรรมชาติของหมีแพนด้า ”หลินฮุ่ย” เป็นสำคัญ สามารถรับชมได้ช่วงเช้าก่อน  09.30 น. ของทุกวัน

Cr. ภาพร /เชียงใหม่