ลมหนาวหนุนท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก 'ดอยอินทนนท์' คนไม่ขาดสาย-ผู้ว่าฯ เชื่อไฮซีซันนี้ นทท.เพิ่มเท่าตัว

ลมหนาวส่งผลดีทำ 'ดอยอินทนนท์' นักท่องเที่ยวคึกคักแม้ช่วงวันธรรมดา ขณะที่ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ประเมินไฮซีซันนี้คนเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เชื่อตลอดทั้งปีนี้ตัวเลขทะลุ 6 ล้านคน พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนช่วยกันสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมาเที่ยวซ้ำเรื่อยๆ

วันนี้ (19 ต.ค. 65) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นลงส่งผลดีทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักขึ้นตามลำดับแม้ว่าจะเป็นช่วงกลางสัปดาห์ โดยเช้านี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางเข้าท่องเที่ยวชื่นชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศเย็นสบายกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ที่บริเวณยอดดอยและกิ่วแม่ปาน ขณะที่สถิตินักท่องเที่ยววานนี้ (18 ต.ค. 65) มีจำนวนทั้งสิ้น 1,688 คน เป็นคนไทย 1,305 คน และชาวต่างชาติ 383 คน ยานพาหนะ 422 คัน

ทั้งนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ปีนี้ คาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่มากกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยประเมินแล้วว่าน่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัว และจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีนี้น่าจะไม่น้อยกว่า 50% ของช่วงก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 หรือประมาณ 6 ล้านคน ซึ่งเชื่อมั่นว่าเป็นไปได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวที่มาแล้วเกิดความประทับใจ และมีการเดินทางกลับมาท่องเที่ยวซ้ำอีกเรื่อยๆ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทย ที่อยากทำให้รู้สึกว่าเชียงใหม่สามารถมาเที่ยวได้บ่อยๆ ซึ่งต้องขอความร่วมมือทุกภาคส่วนช่วยกันทำให้สำเร็จ


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000100131