นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชมดอกซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งทั้งดอยขุนสถาน จ.น่าน

วันที่ 30 มกราคม 2566 ที่ สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ และอากาศหนาวเย็น พร้อมเก็บภาพความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง จะมีให้ได้ชมเพียงปีละครั้ง

โดยที่ขณะนี้กำลังเบ่งบาน สีชมพู ละลานตาไปทั่วทั้งดอยขุนสถาน โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวมีทั้งมาแบบคนเดียว และมาแบบเป็นกลุ่มครอบครัว คู่รัก กลุ่มเพื่อน ซึ่งต่างถ่ายภาพกับความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่บานสะพรั่งไปทั้งดอยเพื่อเก็บไว้เป็นภาพแห่งความทรงจำ พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวยังได้จัดเตรียมเต็นท์มากางพักแรมที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถานอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประจำสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน และอุทยานแห่งชาติขุนสถาน คาดการณ์ว่า ดอกพญาเสือโคร่ง เริ่มเบ่งบานเต็มที่แล้ว คาดว่าปลายเดือนกุมภาพันธ์ ดอกก็จะร่วงโรย หากนักท่องเที่ยวที่พลาดชมในปีนี้ ก็ต้องรอดอกเบ่งบานให้ได้ชมอีกครั้งในปีหน้า

ทั้งนี้ สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน และอุทยานแห่งชาติขุนสถานได้ขอความร่วมมือผู้มาท่องเที่ยวทุกท่านได้ร่วมกันรักษาความสะอาด รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่โน้มกิ่ง หรือหักกิ่งดอกนางพญาเสือโคร่งลงมาเพื่อถ่ายรูป พร้อมเชิญชวนงดการใช้ถุงพลาสติก และกล่องโฟมเพื่อลดปริมาณขยะโฟมและพาสติกในพื้นที่อุทยานอีกด้วย

Cr. facebook fanpage ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน https://www.facebook.com/nanprovince/posts/pfbid07SbFHsjcYAg7AErUQehVJBNJ68so8SuNffb2pNvzZh1E7fatEbp8PhhFqYvhNrsEl