ผวจ. ร่วมส่งมอบบ้าน ในโครงการ 'บ้านห่วงใยจากใจ GLO' ให้แก่ประชาชนผู้ยากจนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันนี้ (24 มกราคม 2566) เวลา 10.19 น. ที่บ้านน้ำกัด ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันส่งมอบบ้านให้กับนางสาวจันทร์เพ็ญ ยอดเอื้อเฟื้อ อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 2 บ้านน้ำกัด ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ กรมพัฒนาชุมชนได้ก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนผู้ยากไร้ โดยในส่วนของจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้มีการ ส่งมอบบ้านในโครงการบ้านห่วงใยจากใจสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ GLO ให้กับนางสาวจันทร์เพ็ญ ยอดเอื้อเฟื้อ

โครงการดังกล่าวรัฐบาล มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนของประชาชนในทุกมิติ (TPMAP) เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย ตลอดจนการขจัดความยากจนตามเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืน

นอกจานี้ยังพบว่า มีประชาชนที่ประสบปัญหาสภาพบ้านพักอาศัยที่ไม่มั่นคงถาวรโครงสร้างบ้านไม่มีความแข็งแรง ฝาบ้านชำรุด และประตูหน้าต่างอยู่ในสภาพไม่คงทนกับการใช้งาน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย สนับสนุนโครงการ 'บ้านห่วงใยจากใจ GLO' เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ที่มา : https://maehongson.prd.go.th/.../detail/id/9/iid/153021...