'รอง ผบช.ท่องเที่ยว' ลงพื้นที่แม่สาย เตรียมความพร้อมก่อนเปิดด่านพรมแดน สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

(เชียงราย) เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2566 เวลา 16.00 น. พล.ต.ต. พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ในการเตรียมความพร้อม การเปิดด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่จุดบริการตำรวจท่องเที่ยว อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมี พ.ต.ต.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.ส.ทท.2 (เชียงราย-พะเยา), ร.ต.ต.ภัทรวรรธน์ พูสวัสดิ์ รอง.สว.ทท.2, ด.ต.ประพันธ์ หมื่นนำหน่อ พร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว 32 นาย ให้การต้อนรับ ทั้งมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย และอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย เพื่อเตรียมความพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทาง มาเที่ยวยังจังหวัดเชียงรายเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต. พงษ์สยามฯ กล่าวว่า ซึ่งด้านชายแดนจังหวัดเชียงราย เตรียมความพร้อมที่จะเปิดด่านพรมแดนอำเภอแม่สาย ซึ่งตามนโยบายรัฐบาล และ ผบ.ตร. ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวได้เตรียมความพร้อมในทุกมิติ ไม่ว่าจะด้านกำลังพล อุปกรณ์ความพร้อม รวมทั้งอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งทั้งนี้ได้มีอาสาสมัคร ที่พูดภาษาได้หลากหลายภาษาได้เข้ามาร่วมเป็นอาสาสมัคร ซึ่งถือได้ว่ากลุ่มเหล่านี้มีความรักประเทศชาติไทย

ทั้งนี้ประเทศไทยในแต่ละพื้นที่ มีเอกลักษณ์ท้องถิ่นของตน และภูมิประเทศเป็นธรรมชาติ ซึ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจประเทศดีขึ้น  เพราะเมืองไทยสามารถเดินไปเที่ยวที่ไหนได้อย่างอิสระ ปลอดภัย อาหารการกินตามรูปแบบท้องถิ่น วัฒนธรรมประวัติศาสตร์ที่มีมายาวนานนับร้อยปี ผู้คนเป็นมิตร

ส่วนทางด้านอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เตรียมกำลังพลอาสาสมัครไว้ทั่วประเทศกว่า 30 สถานีแต่ละแห่งมากกว่าร้อยคน ร่วมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่รักเมืองไทย อาสาเข้ามาเป็นอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวไว้ดูแลนักท่องเที่ยว

ซึ่งได้เน้นตำรวจท่องเที่ยว และอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ให้บริการสร้างความอบอุ่นประทับใจ ความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อเดินทางกลับ ไปพูดต่อ ๆ กัน ว่ามาเมื่องไทยอบอุ่น ต้องมาเที่ยวเมื่อไทยให้ได้ ซึ่งทั้งนี้ต้องอยู่ทุกคนหลายฝ่าย ที่จะร่วมมือกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/big/2394357