นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่คู่ดอกทานตะวัน สีเหลืองอร่าม เบ่งบานสะพรั่ง ตลอดสองข้างทาง ทางเข้าวนอุทยานถ้ำหลวง

วันที่ 18 มกราคม 2566 เช้าวันนี้ที่จังหวัดเชียงราย มีอุณหภูมิ 15-17 องศา มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเหนือมาเที่ยว ซึ่งวนอุทยานถ้ำหลวงเป็นอีกแห่งที่ทุกคนเดินทางมาเที่ยวเชียงราย ต้องมาเที่ยวชน ซึ่งทางหน่วยงาน อบต.โป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับชาวบ้าน ตำบลโป่งผา เพาะปลูกดอกทางตะวันตลอดสองข้างทาง ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังถ้ำหลวงได้จอดรถ ลงแวะถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับดอกทานตะวันสีเหลืองอรามเบ่งบานตลอดสองข้างทางกันเป็นจำนวนมาก

นางณัชชา กันทะดง นายก อบต.โป่งผา ได้กล่าวว่า วนอุทยานถ้ำหลวงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก ที่มีเหตุการณ์ช่วยเหลือเด็ก 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำ ทำให้ดังไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมาชมอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งช่วงนี้ทางจังหวัดเชียงรายเอง มีอากาศหนาวมาก

ซึ่งทาง อบต.โป่งผา และชาวบ้านจึงมีแนวคิด นำดอกทานตะวันมาปลูก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมถ้ำหลวง ได้ถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับดอกทานตะวัน จึงได้ร่วมกับชาวบ้าน เพาะปลูกต้นทานตะวันขึ้นมา นำปลูกตลอดสองข้างทางเข้าวนอุทยานถ้ำหลวง ทำให้ช่วงนี้ดอกทานตะวันเบ่งบานเต็มที่ สีเหลืองอร่ามตลอดสองข้างทาง อีกทั้งตลอดสองข้างทางยังมีไร่ยาสูบที่เกษตรกรปลูกไว้เรียงราย เป็นระดับแนวเดียวกันสีเขียวไปทั่วทั้งทุ่งอย่างสวยงาม

นางณัชชา นายก อบต.โป่งผา ยังกล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถ่ายรูปเซลฟี่กับดอกทานตะวัน สามารถมาร่วมสนุกกับทาง อบต.โป่งผา ให้ถ่ายส่งมาที่เพจของทาง อบต.โป่งผา ชิงเงินรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทาง อบต.ได้จัดไว้ ในช่วงนี้ดอกทานตะวัน จะเบ่งบานไปอีกหนึ่งอาทิตย์ก็จะร่วงโรย จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมถ้ำหลวงแวะพักถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามตลอดสองข้างทางเข้า

ซึ่งในส่วนของวนอุทยานถ้ำหลวง ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสายวันละประมาณ 500-700 คน ต่อวัน ซึ่งหากเป็นช่วงวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวนับ 1000 คน เดินทางมาเที่ยวชมวนอุทยานถ้ำหลวงอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/big/2393672