ตะลึง! 'บ้านใหม่ร่องกล้า พิษณุโลก' สุดยะเยือก อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ติดลบ 5 องศาฯ น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง

ไม่ใช่แค่น้ำค้างแข็งแล้ว! นักท่องเที่ยว-ชาวบ้านใหม่ร่องกล้า กลาง อช.ภูหินร่องกล้า ตกตะลึงกันทั่ว ตื่นมาเช้านี้ (16 ม.ค.) เจออุณหภูมิต่ำสุดติดลบถึง 5 องศาฯ แม่คะนิ้งขาวโพลนทั้งหมู่บ้านไม่พอ น้ำในขันยังแข็งตัวเป็นก้อน

วันนี้ (16 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านใหม่ร่องกล้า ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำดภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ต่างตกตะลึงกันทั่วทั้งหมู่บ้าน เมื่อตื่นขึ้นมาเจอกับสภาพอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิลดต่ำสุดถึงขั้นติดลบ 5 องศาเซลเซียส

ซึ่งทำให้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ น้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้ง เป็นบริเวณกว้างเพิ่มมากขึ้นทั่วพื้นที่บ้านใหม่ร่องกล้า แม้แต่น้ำที่ใส่ไว้ในขันยังกลายเป็นน้ำแข็ง

ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากมากางเต็นท์นอนพักค้างคืนที่ร่องกล้ากรีนวิวโฮมสเตย์ บ้านใหม่ร่องกล้า เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น ระบุว่าอุณหภูมิลดต่ำลงเหลือศูนย์องศาเซลเซียส ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา สภาพอากาศหนาวจัดจนถึงเช้าวันนี้ก็ติดลบ 5 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดแม่คะนิ้งบนต้นหญ้า ต้นไม้ เป็นบริเวณกว้างและมีน้ำค้างแข็งบนหลังคาเต็นท์ หลังคารถ ไอหมอกขึ้นเต็มสระน้ำ ทำให้ประทับใจกันมาก เมื่อมาเที่ยวแล้วไม่ผิดหวัง แต่ละคนพากันออกมาถ่ายภาพบรรยากาศ ถ่ายภาพแม่คะนิ้งเก็บไว้เป็นที่ระลึก

นางพิมลมาศ ภักดีสอนสังสิต ชาวบ้านใหม่ร่องกล้า ซึ่งให้บริการที่พักโฮมสเตย์ ได้ออกมาแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวนอนพักที่บ้านใหม่ร่องกล้าในตอนนี้ ขอให้เตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็น ถุงมือ ถุงเท้า ถุงนอน ผ้าห่มหนาอย่างน้อย 2 ผืน และช่วงเช้าควรก่อกองไฟเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000004569