สลด! รถนักท่องเที่ยวตกเหวลึก กว่า 30 เมตร ทางขึ้นบ้านอาข่าปางกลาง ตำบลแม่กรณ์ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บาดเจ็บ 5 ราย ไกด์คนขับเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2566 เกิดเหตุไกด์ขับรถตกเหวตาย นักท่องเที่ยวเจ็บ บริเวณถนนทางขึ้นหมู่บ้านอาข่าปางกลาง หมู่ที่ 4 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เป็นทางแคบทางคดเคี้ยวลาดชัน และข้างทางเป็นเหวลึก รถได้พลิกคว่ำหลายตลบ หงายท้องอยู่ในลำน้ำแม่สาด ทำให้นายวีรวัฒน์ อายุ 51 ปี อาศัยอยู่ หมู่ 6 ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นคนขับรถ และทำหน้าที่ไกด์นำเที่ยวเสียชีวิตคาที่ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บ 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเป็นไกด์นำเที่ยว ขับรถพานักท่องเที่ยวสัญชาติอิสราเอล มาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขึ้นไปเที่ยวบนหมู่บ้านชาวเขาปางกลาง รวมทั้งหมด 5 คัน  คันที่เกิดเหตุเป็นคันแรก ก่อนถึงหมู่บ้านประมาณ 1 กม. รถเกิดเสียหลัก ลื่นไถลตกลงไปในเหวข้างทาง ลึกกว่า 30 เมตร ร่างของนายวีรวัฒน์ กระเด็นออกนอกรถแล้วถูกรถทับร่างจมอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันงัดรถนำศพออกจากรถ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ถนนแคบมีหญ้าปกคลุมข้างทาง เจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/big/2391607