‘เสี่ยหนู’ ตั้งเป้า คว้าเก้าอี้ ส.ส. ในกทม. ชี้!! พรรค-นโยบายพร้อม รอประชาชนพิจารณา

(10 ม.ค. 66) เวลา 09.25 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่พรรคภูมิใจไทยกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติและเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เราให้กำลังใจทุกท่านที่มาทำงานการเมือง ดูแล้วมีความพร้อมเพรียงในการจัดอีเวนต์ จัดงานได้มีสีธงชาติไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูแล้วนายกฯ มีความพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัย หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “โอย ต้องไปถามท่าน เป็นนายกฯ มานานแล้ว จะบอกไม่พร้อมได้อย่างไร ทุกคนที่เป็นแคนดิเดต นายกฯ ตามรัฐธรรมนูญต้องพร้อม ถ้าเสนอชื่อแล้วบอกไม่พร้อมจะเสนอชื่อได้อย่างไร ประชาชนจะสับสน และช่วงนี้เป็นช่วงการแข่งขัน และช่วงการเลือกตั้ง ทุกคนต้องแข่งขันอย่างเต็มที่ แต่แข่งขันกันทำความดีเพื่อประโยชน์บ้านเมืองและประชาชน ไม่ใช่เรื่องที่ผู้แข่งขัน มาขัดแย้ง เกลียดชังกันและเสียดสีกัน ไม่จำเป็น”

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการเปิดตัวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อมาดูแลกทม.นายอนุทิน กล่าวว่า วันที่ 11 ม.ค.นี้ พรรคจะมีการประชุมและสรุปนโยบายการดำเนินงาน และแนะนำให้เห็นว่าใครคือว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม. ของพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนได้คุยกับนายพุทธิพงษ์ มาระยะหนึ่งแล้ว และแสดงเจตจำนงมาช่วยงานการเมืองให้พรรคภูมิใจไทย โดยจะมารับผิดชอบพื้นที่กทม. ซึ่งนายพุทธิพงษ์ได้เตรียมการมาระดับหนึ่งแล้ว

เมื่อถามว่าคาดหวังจะปักธง ส.ส.กทม.อย่างไร เพราะที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยมีส.ส.มาก่อน นายอนุทิน กล่าวว่า เราส่งใครลงสมัครก็อยากให้ชนะหมด โดยต้องร่วมกัน นโยบายพรรคต้องดี การสนับสนุนปัจจัยต่าง ๆ ของพรรคต้องดี รวมทั้งความพร้อมและความใกล้ชิดประชาชนของผู้สมัครก็ต้องดี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ามีปัจจัยเหล่านี้ จึงได้นำเสนอผู้สมัครให้ประชาชนพิจารณา

ทั้งนี้ยอมรับมีการคุยกับส.ส.บางคนที่ลาออก ถ้าจะมาสมัครพรรคภูมิใจไทย ก็พร้อม ส่วนการประชุมจัดทัพวางตัวคนคุมการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ ที่มีข่าวจะให้นายอนุทิน คุมพื้นที่ภาคกลาง ต้องบอกว่าคนเป็นหัวหน้าพรรค ต้องลุยทั้งประเทศ ดูแลหมด ส่วนผู้บริหารพรรคแยกไปคุมโซนต่าง ๆ