หวิดสลดหมู่! รถนักเรียนกำแพงเพชร พลิกคว่ำ เด็ก นร.เจ็บยกคัน-คนขับอ้าง หลบเก๋งขับส่ายสวนทาง

วันนี้ (3 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.รชต ศรีพิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุรถนักเรียนพลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บหลายราย บนถนนกำแพงเพชร-ท่าขุนราม ขาเข้าเมือง พื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านท่าเดื่อ ตำบลท่าขุณราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 10-1139 กำแพงเพชร ที่รับส่งนักเรียนมัธยมในพื้นที่ ต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร จำนวน 17 คน ไปส่งโรงเรียนมัธยมในตัวเมืองกำแพงเพชรพลิกตะแคงอยู่ข้างถนน โดยมีเด็กนักเรียนที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บทั้ง 17 ราย แต่โชคดีทั้งหมดล้วนได้รับบาดเจ็บกันเล็กน้อย อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชรนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

สอบถามนายธวัช โสภา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 23 ต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร คนขับรถรับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ อ้างว่าตนรับนักเรียนจากหมู่บ้านต่าง ๆ พื้นที่ ต.นาบ่อคำ ไปส่งโรงเรียนมัธยมในเมือง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งคันหนึ่งไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับมาในเลนตรงข้ามลักษณะส่ายไปส่ายมาเหมือนจะพุ่งเข้ามาหารถของตน จึงพยายามแตะเบรก แต่ก็ควบคุมรถไม่อยู่ทำให้รถของตนที่บรรทุกนักเรียนมาเสียหลักพลิกคว่ำ ส่งผลให้นักเรียนทั้ง 17 รายได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่แพทย์-พยาบาลโรงพยาบาลกำแพงเพชรได้เร่งตรวจอาการบาดเจ็บของบรรดานักเรียนอย่างเร่งด่วน โดยบางส่วนที่บาดเจ็บเล็กน้อยไม่มีอาการรุนแรง สามารถรับยาแล้วรอผู้ปกครอง ครู อาจารย์มารับกลับได้ โดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ผู้บริหารสถานศึกษา และครูอาจารย์ตลอดจนผู้ปกครองที่ได้รับแจ้งเหตุก็ได้เดินทางไปดูเหตุการณ์และประสานการช่วยเหลือในด้านสิทธิการรักษาของนักเรียนอย่างใกล้ชิด

นางสาวประภาขวัญ ยศสมบัติ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม กล่าวเผยนาทีระทึกว่า ตนนั่งคู่มากับคนขับรถนักเรียนคันเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุก็นั่งหลับมาตลอด ตื่นมาอีกทีตอนที่รถหักหลบแล้วพลิกคว่ำลงข้างทาง พอตั้งสติได้ก็รีบปีนออกมาจากรถเอง ซึ่งโชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ยังรู้สึกตกใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000000413