เพชรบูรณ์-กองพลทหารม้าที่ 1 "เปิดบ้านทหารใหม่" เพื่อร่วมยินดีกับทหารใหม่ในโอกาสผ่านการฝึก

พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 มอบหมายให้ พันเอกสุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 เป็นประธานกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ เพื่อเป็นการร่วมยินดีกับทหารใหม่ในโอกาสผ่านการฝึก และให้ผู้ปกครองได้เยี่ยมชมความเป็นอยู่ของบุตรหลาน

ซึ่งกองทัพบก โดย กองพลทหารม้าที่ 1 ได้ดูแลบุตรหลานของท่าน ประดุจเป็นบุคคลในครอบครัว ฝึกให้รู้จักหน้าที่ของชายชาติทหาร ทำให้เป็นคนมีระเบียบมีวินัย มีความรับผิดชอบในหน้าที่ ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักความสามัคคีและพัฒนาศักยภาพของทหารใหม่ทุกมิติ โดยหลังจบการฝึกทหารใหม่ทุกนาย จะมีความพร้อมในการทำหน้าที่ ด้านความมั่นคง เป็นกำลังสำคัญของกองทัพบก ในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งผู้ปกครองจะเห็นความเปลี่ยนแปลงและรู้สึกได้ ถึงความเปลี่ยนแปลงในตัวของบุตรหลานท่าน

อีกทั้ง กองทัพบก มีนโยบายสนับสนุนกำลังพล พลทหารกองประจำการ ที่จะปลดประจำการ เพื่อเป็นการส่งเสริมและต่อยอด ให้กับพลทหารกองประจำการ ที่มีความรู้ ความสามารถและรักในอาชีพทหาร เข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก หรือสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตามหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพบก ตามแนวทางการรับราชการ

พันเอก สุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 เผยว่า กิจกรรมวันนี้ เพื่อเปิดให้ญาติทหารได้เข้ามาดูบุตรหลาน ถึงการเปลี่ยนแปลง ทั้งในส่วนร่างกาย จิตใจ ความประพฤติ ต้องการให้เห็นความพัฒนาว่าดีอย่างไร และอยากให้ญาติทหารได้เข้ามาเยี่ยมชมในหน่วย อีกทั้ง การมารับทหารครั้งนี้ เป็นการได้กลับไปเยี่ยมบ้านเยี่ยมครอบครัว ส่งมอบความสุขในเทศกาลปีใหม่ด้วย

ด้าน พลทหาร กฤษณะ คุณแก้วอ้อม ม.3 พัน 26 เผยว่า การได้มาฝึกทหาร ทำให้ตนมีระเบียบวินัยตื่นนอนเป็นเวลา มีการพัฒนาตัวเอง ขยัน มีความรับผิดชอบมากขึ้น โดยจะนำสิ่งที่ได้รับ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งการเป็นทหารสอนให้ตนได้รับอะไรมากขึ้น

ส่วน นางสังวาลย์ แวดไธสง ญาติทหารที่มารับบุตรหลาน เล่าว่า ได้เข้ามาเห็นลูกเป็นทหาร ผ่านการฝึก ก็รู้สึกดีใจมากที่ฝึกแล้วเป็นคนมีระเบียบขึ้น ดีขึ้น โดยก่อนมาเป็นฝึกทหารก็ไม่ได้คาดหวังไว้ แต่พอได้ฝึกทำให้ลูกเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นทุกอย่าง

Cr. ราเมธ บงแก้ว/ มนสิชา คล้ายแก้ว