ทำตามสัญญา!! อบจ.พิจิตร เร่งพัฒนาบึงสีไฟ ต้อนรับปีใหม่ พร้อมช่วยเกษตรกร เตรียมแก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง

(21 ธ.ค.65) พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เปิดเผยย้อนเวลาว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา คือวันที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นวันเลือกตั้งลงคะแนนเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ซึ่งประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรได้ลงคะแนนเสียงให้ พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ อย่างท่วมท้น โดยได้คะแนนมากถึง 136,670 คะแนน นั่นเป็นเพราะนโยบายที่ประกาศเอาไว้ว่า จะพัฒนาบึงสีไฟ รวมถึงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร และการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-ภัยแล้งซ้ำซากที่เกิดขึ้น ตลอดจนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว-ศิลปวัฒนธรรม และอื่น ๆ อีกหลายนโยบาย จึงทำให้ได้มาซึ่งคะแนนดังกล่าว

ดังนั้น เมื่อได้รับการเลือกตั้งให้มาทำงาน จึงต้องทำตามนโยบายตามที่ลั่นวาจาเอาไว้ โดย 2 ปีที่ผ่านมา เป้าหมายแรกที่อยากรายงานให้ชาวพิจิตรรับทราบนั่น คือการพัฒนาบึงสีไฟ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ตามคำขวัญของจังหวัดพิจิตร ซึ่งได้ดำเนินการทำทางวิ่ง-ทางจักรยาน รวมถึงปรับภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบบึงสีไฟทั้งบนบกและในน้ำ ทำไปได้สำเร็จแล้วระดับหนึ่ง

ล่าสุด ยังคงทำต่อไปด้วยการนำรถแบ็กโฮบูมยาว ดำเนินการกำจัดวัชพืชในจุดเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ท่องเที่ยวศาลาบึงสีไฟ กับพื้นที่อนุรักษ์ที่ทำทำทางวิ่ง-ทางจักรยาน เพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 แก่ชาวพิจิตร และเตรียมพื้นที่ต้อนรับการแข่งขันจักรยาน  Sport Tourism Bike 4 All ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14-15 มกราคม 2566

นอกจากนี้ พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในปี 2566 อบจ.พิจิตร ที่มีเครื่องจักรกล รวมถึงที่ได้จัดซื้อรถแบ็คโฮมาใหม่ จำนวน 4 คันนั้น กำลังทำแผนลงพื้นที่ทำงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-ภัยแล้ง ในโซนฝั่งตะวันออกของจังหวัดพิจิตร คือ อ.สากเหล็ก, อ.วังทรายพูน, อ.ทับคล้อ และ อ.ดงเจริญ ให้เป็นรูปธรรม เป็นชิ้นเป็นอันในปี 2566

ในส่วนของปี 66/67 ก็มีแผนงานด้านการแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ โดยจะทุ่มเทสรรพกำลังไปในการพัฒนา ฟื้นฟู กอบกู้แม่น้ำพิจิตรและคลองข้าวตอก ซึ่งเป็นเส้นเลือดใหญ่ของพี่น้องเกษตรกร 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง, อ.ตะพานหิน, อ.โพธิ์ประทับช้าง และ อ.โพทะเล ใน 13 ตำบล 32 หมู่บ้าน  ให้เป็นรูปธรรม สามารถจับต้องได้อีกด้วย

Cr. สิทธิพจน์ /พิจิตร