ปปส.ภาค​ 6​ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับ​ประมวลกฏหมาย​ยาเสพติด​ ในกลุ่มนักสื่อสาร​มวลชนภาคเหนือตอน​ล่าง

เมื่อวันที่​ 20​ ธันวาคม​ 2565​ ที่โรงแรม​ดิอิมพีเรียล​ ภูแก้ว​ ฮิลล์​รีสอร์ท​ อำเภอเขาค้อ​ จังหวัดเพชรบูรณ์​ นายสราวุธ​ ภักดี​ ผอ.ปปส.ภาค​ 6​ เป็นประธานเปิดโครงการ​สร้างการรับรู้​เกี่ยวกับประมวลกฏหมายยาเสพติด ​ในกลุ่มนักสื่อสารมวลชนพื้นที่ภาคเหนือ​ตอน​ล่าง​ ประจำปีงบประมาณ​ 2566​ ระหว่างวันที่​ 20-21​ธันวาคม​ 2565​ โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ​ สำนักงาน​ประชาสัมพันธ์​จังหวัด,​ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย, เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการ​ป้องกันแก้ไขปัญ​หายาเสพติดใ​นพื้นที่ภาคเหนือ​ตอน​ล่าง​ 9​ จังหวัด​ ประกอบด้วย​ จังหวัดพิษณุโลก,​ เพชรบูรณ์,​ ตาก,​ กำแพงเพชร,​ พิจิตร,​ นครสวรรค์,​ อุทัยธานี ​และสุโขทัยเข้าร่วม

ตามนโยบายของ​รัฐบาล​ ที่ได้ให้ความสำคัญ​เรื่องการลดปัญหา​การแพร่ระบาดของยาเสพติด ​ซึ่งเป็นนโยบาย​เร่งด่วนของรัฐบาล​ ที่จะต้องดำเนินการ​เชิงรุกเพื่อ​สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด​อย่างจริงจัง​ ดังนั้น​ สำนักงาน​ ปปส.ภาค​ 6​ จึงได้จัดโครงการ​สร้างการรับรู้​ในกลุ่มนักสื่อสารมวลชนในพื้นที่​ เพื่อสร้างความเข้าใจในแนวทางการประชาสัมพันธ์​ เจตนารมณ์​ หลักการ​และสาระสำคัญ​ของประมวลกฏหมายยาเสพติด ​ในการเผยแพร่ข้อมูล​ข่าวสารในการป้องกัน​และแก้ไขยาเสพติด​ได้อย่างถูกต้อง​

รวมทั้ง​ส่งเสริม​ให้สื่อมวลชน​มีส่วนร่วมในการรณรงค์ ​ประชาสัมพันธ์​เชิงรุก เพื่อสร้างการรับรู้​ข้อมูล​ข่าวสารให้กับประชาชนในทุกกลุ่มเป้าหมาย ​และพร้อมให้การสนับสนุน ตลอดจนเผยแพร่ผลการดำเนินการ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหา​ยาเสพติด​ของรัฐบาลอย่างต่อ​เนื่อง

Cr. มนสิชา คล้ายแก้ว