ประมวลภาพบรรยายกาศวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565  พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในการจัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 20 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ณ บริเวณลานพื้นแข็งหน้าสโมสรบันเทิงทัพ, พิธีถวายราชสักการะ ถวายสดุดี และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ ห้องบันเทิงทัพ 1 สโมสรบันเทิงทัพ และ กิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม 2565 ณ บริเวณสโมสรบันเทิงทัพค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

นอกจากนี้ ยังได้มีกิจกรรมอื่นๆ ที่กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดกิจกรรม และนำกำลังพลเข้าร่วมกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม 2565 อาทิเช่น พิธีตักบาตรพระสงฆ์, กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์, กิจกรรมมีแล้วแบ่งปัน, กิจกรรมเผยแพร่เกียรติคุณ, กิจกรรมการช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณหน้าร้านบุญเจริญแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ประชาชนทั่วสาระทิศยืนถือถุงหิ้วเดินทางรอคิวยาวเหยียด ภายหลังจากที่ทาง ร้านบุญเจริญแม่สะเรียง ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตร โรงน้ำดื่มนะโม โรงบรรจุ PT บจก.ม่วงเพ็ชรมาร์เก็ตติ้ง วิชิตการค้า โรงงานลูกชิ้นพรสวรรค์ โรงงานไส้กรอกเจ๊อัมพร ร่วม แจกจ่ายอาหารแห้ง มาม่า ไข่ แปรฟันสบู่ยาสีฟัน ขนม และอาหารปรุงสุข ข้าวเหนียวไก่ทอด ทอดมันปลาการาย ลูกชิ้นไส้กรอกทอด ส้มตำ แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง โดย นายธนวรรธน์ ดีหอม เจ้าของร้านบุญเจริญแม่สะเรียง กล่าวว่า "การแจกจ่ายสิ่งของอาหารการกินในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ตนและพันธมิตรทางการค้า มีความตั้งใจที่จะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่นายหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อร่วมแบ่งปัน สร้างความสุข รอยยิ้มให้ประชาชน ถือว่าเป็นการแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองและครอบครัว สามารถทำได้ก็ขอทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9"

ที่หอประชุมจังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง พสกนิกรชาวลำปางทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยมี พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้า อ.เมืองลำปาง เป็นประธานฝ่ายพระสงฆ์ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าฯลำปาง พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ. 32 พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ผู้แทน นายก อบจ.ลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธี และประกอบพิธีวางพานพุ่มและถวายบังคม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

นอกจากนั้นยังร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง รับบริจาคโลหิตที่ อาคารหอประชุมตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์ อ.เมิองลำปาง และพสนิกร ทุกหมู่เหล่า เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาชาวลำปางร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสถานที่สาธารณะ ถนน แหล่งน้ำ ปลูกต้นไม้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ  พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ท่าน้ำหลังจวนผู้ว่าฯลำปาง อ.เมืองลำปาง