ตำรวจตามรวบหนุ่มลำพูน 'พกยาบ้า-ลักทรัพย์' พบประวัติทำผิดโชกโชน เคยก่อคดีข้ามจังหวัด

กรณีนายธนศักดิ์ อุตสาห์ปัน หรือเดี่ยว อายุ 39 ปี ชาวบ้านทุ่งโป่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ได้อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโผ่ง เผลอระหว่างนำตัวขึ้นโรงพักเซ็นเอกสารรับทราบข้อกล่าวหา วิ่งหลบหนีออกจากโรงพักข้ามถนนลำพูน-ลี้ ไปอีกฝั่งของถนน เมื่อค่ำวันที่ (18 ต.ค. 65) ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ไล่กวดติดตามไปพร้อมกับชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่ทันเพราะมืดค่ำแล้ว จึงระดมกำลังทั้งตำรวจชุดสืบสวน ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนและส่วนที่เกี่ยวข้อง ออกค้นหากันทั้งคืน แต่ไม่พบตัวนั้น

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (19 ต.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่านายเดี่ยวได้หลบซ่อนตัวอยู่บ้านญาติที่บ้านทุ่งโป่ง อ.บ้านโฮ่ง ห่างจากโรงพักประมาณ 6 กิโลเมตร จึงนำกำลังไปจับกุมได้ตัวในที่สุด จากนั้นจึงควบคุมตัวไปที่ สภ.บ้านโฮ่ง แล้วรีบนำตัวส่งฟ้องศาลทันที

สำหรับนายธนศักดิ์ อุตห์ปัน ผู้ต้องหารายนี้ มีประวัติขโมยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน หลายครั้ง เฉพาะที่รับสารภาพมีประมาณ 4 คดี ล่าสุดก่อเหตุขโมยรถจักรยานแล้วนำไปทิ้งไว้ก่อนที่จะขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไปในเขต อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แล้วขโมยรถไฟฟ้าหลบหนีกลับมาเขต อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จะตามไปรวบตัวได้พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์และยาบ้าจำนวน 5 เม็ด แล้วควบคุมตัวมา สภ.บ้านโฮ่ง ก่อนที่จะอาศัยจังหวะวิ่งหลบหนีไปดื้อ ๆ จนกระทั่งตำรวจตามจับกุมได้อีกครั้ง


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000100078