ตำรวจเชียงใหม่สุดไฮเทค ใช้ระบบ AI ดูแลประชาชน - นักท่องเที่ยว เล่นสงกรานต์

วันนี้ 13 เม.ย. 2566 เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.อัมรินทร์ อัมพรมหา รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง ผบก.ทท.2 มาตรวจรถโมบาย ศปก.ส่วนหน้าจุดท่าแพ พบ พ.ต.ท.มกรา ศรีสกุลพิสุทธิ์ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 (เชียงใหม่) และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ปล่อยแถว ศปก.ส.ทท.1 เพื่อดู และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ซึ่งในการปฎิบัติการในครั้งนี้ ได้ให้เจ้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ติดกล้อง body camera ในการปฏิบัติงาน และใช้รถโมบาย เป็น ศปก. ส่วนหน้าในการดูสถานการณ์และสั่งการ พร้อมทั้งให้เจ้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทุกนาย ได้ควบคุม ดูแลคุณภาพของแหล่งท่องเที่ยว โดยตรวจสอบปริมาณนักท่องเที่ยวไม่ให้หนาแน่นเกินไป ใช้กล้องเทศบาล ที่ได้ทำ mou ระหว่าง บช.ทท. และ มช. โดยคำนวนด้วยระบบ AI

 

นอกจากนั้น ให้เจ้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบข้อมูลการนับจากระบบ AI โดยข้อมูลเวลา 14.30 น. บริเวณประตูท่าแพ และโดยรอบด้านใน มีประชากรผ่านจำนวน 5,170 คน และบริเวณลานประตูท่าแพ มีประชากรผ่าน 1,177 คน ส่วนบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ มีประชากรผ่าน 577 คน

 

โดยนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำบริเวณข้างถนนโดยรอบประตูท่าแพ ส่วนในลานประตูท่าแพ มีน้อยเพราะจัดงานและวางเก้าอี้ไว้ทำให้คนไม่สามารถเข้าได้ ส่วนอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ไม่มีคนไปเล่นสงกรานต์ตามที่คาดไว้

 

ทั้งนี้ทางเจ้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 2 จะดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว พี่มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในห่วงเทศกาลสงกรานต์นี้