คึกคัก!! เชียงรายต้อนรับ นทท.จีน เที่ยวสงกรานต์ปี 66

วันที่ 10 เมษายน 2566 เวลา 13.30 น. นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางสาวประกายพฤกษ์ พานิช เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวคาราวานจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้งหมด 12 คณะ มีจำนวนนักท่องเที่ยว รวม 452 คน รถยนต์ จำนวน 141 คัน

 

โดยได้รับเกียรติจากนายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการต้อนรับคณะฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน และสื่อมวลชน ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ ด่านพรมแดนเชียงของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

 

จังหวัดเชียงราย โดย ภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ททท. สำนักงานคุนหมิง ททท. สำนักงานเชียงราย จัดกิจกรรมต้อนรับคาราวานขับรถท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน “Thailand ,We are Coming” เนื่องในโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยและร่วมงานประเพณีสงกรานต์ของไทย ซึ่งเป็นคณะคาราวานขับรถยนต์ท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยในช่วงเดือนเมษายน ผ่านด่านพรมแดนเชียงของ ตั้งแต่วันที่ 1-28 เมษายน 2566 จำนวน 21 คณะ มีนักท่องเที่ยว รวม 678 คน รถยนต์ จำนวน 243 คัน

 

โดยคณะคาราวานฯ เป็นกลุ่มคาราวานรถยนต์ กลุ่มทำงาน กลุ่มครอบครัว ภายใต้โครงการ China is Back เพื่อฟื้นฟูและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางนักท่องเที่ยวกลุ่ม Revisit ของภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. และ ททท.สำนักงานคุนหมิง เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ เชียงราย เชียงใหม่ สุโขทัย กรุงเทพฯ ชลบุรี (พัทยา) เลย ขอนแก่น อุดรธานี เป็นต้น และร่วมงานประเพณีสงกรานต์ในจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 12 เมษายน 2566

 

โดยร่วมกับพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวกลุ่มจัดคาราวานรถยนต์ของจีน จัดนำคณะคาราวานรถยนต์เดินทางมาประเทศไทย โดยใช้เส้นทาง R3A จากเมืองคุนหมิง ผ่านด่านบ่อหาน (จีน) - บ่อเต็น (ลาว) - ด่านห้วยทราย (ลาว) - ด่านพรมแดนเชียงของ (สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4) โดยนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาในครั้งนี้ มาจากหลายเมือง เช่น มณฑลยูนนาน ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว กว่างตุ้ง เจียงซู กวางสี หางโจว อานฮุย เป็นต้น

 

ที่มา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย