'เชียงใหม่' ต้อนรับ กลุ่ม นทท.จีน เหมาลำไฟล์ปฐมฤกษ์เฉินตู-เชียงใหม่

(เชียงใหม่) Sichuan Global Travel International Travel Service Co.,Ltd ร่วมกับ Sichuan Airlines จัดเที่ยวบินเหมาลำจากเฉินตูบินตรงเข้าจังหวัดเชียงใหม่ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิดเริ่มคลี่คลาย เผยชาวเมืองเฉินตูนิยมมาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะอากาศดี สถานที่ท่องเที่ยวและความเป็นอยู่ทุกอย่างเอื้ออำนวย เตรียมบินตรงเข้ามาทุกวัน ขณะที่จะประสานเมืองต่าง ๆ ของประเทศจีนให้บินตรงเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 เวลา 19.05 น. สายการบินเสฉวนแอร์ เที่ยวบิน 3 U 3933 ได้ถึงยังท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์เฉินตู - เชียงใหม่ แบบเหมาลำ โดยนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ)

MR.GUO HUI ประธานบริหาร Sichuan Global Travel International Travel Sevice เปิดเผยว่า ทาง Sichuan Giobal Travel International Travel Service ดำเนินกิจการเหมาลำสายการบินระหว่างประเทศ มาตลอดระยะเวลา 8 ปี และมีสถิติโดยสารนักท่องเที่ยวจีนหลายแสนคนต่อปีที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงเชียงใหม่

ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจไทย การท่องเที่ยวไทยให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป จากสถานการณ์โควิด 19 ที่เริ่มคลี่คลาย ทาง Sichuan Global Travel International Travel Service จึงได้ดำเนินการเหมาลำสายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ และมีการเหมาลำสายการบินอื่น ๆ เพื่อเพิ่มไฟล์บินและกระตุ้นการท่องเที่ยว

"สถานการณ์โควิด 19 ใน 3 ปีที่ผ่านมาภาคธุรกิจท่องเที่ยวกระทบหนักมากนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนงดเดินทางออกนอกประเทศ แต่ปัจจุบันสถานการณ์โควิด 19 ที่เริ่มคลี่คลายก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะเปิดการท่องเที่ยวมายังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่คนจีนโดยเฉพาะชาวเมืองเฉินตูนิยมเดินทางมา ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ความเป็นอยู่ทุกอย่าง เอื้ออำนวยและ อากาศที่เชียงใหม่ก็ดีมาก สำหรับผู้โดยสารที่มาเที่ยวบินในครั้งนี้มีจำนวน 159 คน มาพำนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 8 วัน ไปจนถึง 1 เดือน โดยนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง" ประธานบริหาร Sichuan Global Travel International Travel Sevice กล่าว

จากการเปิดไฟล์ทบินเหมาลำไฟล์ทแรกคือไฟล์ปฐมฤกษ์เฉินตู เชียงใหม่ ในครั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดบินตรงทุกวัน วันละไฟล์ทเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน ทางบริษัท Sichuan Global Travel International Travel Sevice จะประสานกับเมืองต่าง ๆ ของประเทศจีนให้บินตรงเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง

Cr. นภาพร /เชียงใหม่