'อนุทิน' เปิด 'พรรคภูมิใจไทย' รับรอง 'ทูตอินเดีย' หารือประเด็น 'สาธารณสุข-การท่องเที่ยว-การเมือง'

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.66) ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายนาเกช ซิงห์ (Nagesh Singh) เอกอัครราชทูตอินเดียประจำราชอาณาจักรไทย พร้อมคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ เพื่อแนะนำตัว และหารือถึงเรื่องต่าง ๆ ภายหลังรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย

สำหรับประเด็นที่มีการพูดคุย หารือแลกเปลี่ยน คือเรื่องสาธารณสุข รวมถึง MOU ด้านการสาธารณสุขระหว่างไทยและอินเดีย เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียประสงค์ที่จะเดินทางมา ปัจจุบันพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น

โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางมาจัดงานมงคลสมรส ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อาทิ เชียงใหม่, หัวหิน, ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นตลาดที่น่าสนใจ เพราะการจัดงานจะปิดโรงแรม และใช้ระยะเวลา 3-4 วัน ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย คิดว่าการท่องเที่ยวจะมีจำนวนมากยิ่งขึ้น

สำหรับอีกประเด็นสำคัญ คือ เรื่องการเลือกตั้งครั้งต่อไป และทิศทางของพรรคภูมิใจไทย โดยนายนาเกช ได้มีการพูดถึงการเลือกตั้งในอินเดียว่า ประเทศอินเดียสามารถบริหารจัดการการเลือกตั้งได้ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งมีคณะกรรมการเพียง 3 คน มีประชากร 1,400 ล้านคน โดยผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง 900 ล้านคน แต่สามารถที่จะบริหารจัดการ รู้ผลภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งประชาชนชาวอินเดียมีความกระตือรือร้นในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่างไรก็ดีประเทศไทยน่าจะเรียนรู้จากประเทศอินเดีย

นอกจากนี้ นายนาเกช ซิงห์ ได้นำใบโพธิ์สีทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนา รวมทั้งหนังสือศิลปะหน้าปกเป็นทัชมาฮาล มามอบให้กับนายอนุทิน เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid029uKmffA5mW2iNM53xKWYWbjJxE1fUBtADBdbUMyCQx7fq8Zk9Aq4FTJdakjZgquHl&id=100044420114254&mibextid=Nif5oz