'เสี่ยหนู' อ้อนคน กทม. ขอเปิดใจให้ 'ภูมิใจไทย' ชี้!! แม้ไม่มีฐานเสียงในเมืองกรุง แต่พร้อมดูแลรับใช้

(22 ม.ค.66) เวลา 17.30 น. ที่ชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการมารับใช้พี่น้องประชาชน เป็นรัฐบาลมา 4 ปีแล้วได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่าง ๆ มาทั่วทุกภาคแล้ว และคิดว่าสิ่งที่เราทำมาถ้าเราสามารถนำมาเสริมในพื้นที่ กทม.ได้ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากขึ้น แม้ว่าภท.จะมีฐานส่วนใหญ่อยู่ในต่างจงหวัด แต่คนต่างจังหวัดมาทำงานในกทม.เยอะ

เพราะฉะนั้นถ้าเรามีพื้นที่และตัวแทนของเราในกทม. ก็จะได้ร่วมมือกัน โดยที่เรามีผู้แทนฯของประชาชนมาบอกว่าเราจะต้องทำอะไร ประชาชนต้องการอะไร เนื่องจากกทม.เป็นเขตบริหารพิเศษ เราก็ใช้ความสัมพันธ์การพึ่งพาระหว่างหน่วยงาน เช่น ภท. เรามีทั้งกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวฯ

ซึ่งทั้ง 3 กระทรวงนี้ ถ้าเรามาเสริมให้ กทม.ได้มีเครือข่ายเพิ่มอีก 3 กระทรวง คนที่ได้รับประโยชน์คือชาวกทม คนเสียประโยชน์ไม่มี จะเห็นได้ว่าสถานการณ์โควิด เนื่องจากกทม.เป็นพื้นที่ใหญ่มาก แต่สถานพยาบาลมีไม่มาก ถ้าเราไม่ร่วมมือกันเหมือนที่ผ่านมา คนกทม.ก็จะมีอุปสรรคมากในการเข้าถึงระบบสาธารณสุข แต่เมื่อมาร่วมมือกันได้เราก็จัดให้มีโรงพยาบาลสนามรายล้อมพื้นที่กทม.ทำให้ชาวกทม.เข้าถึงระบบสถานพยาบาลของรัฐในส่วนที่พรรคภท.ดูแลได้สะดวก

“ในพื้นที่กทม.ส่วนใหญ่ที่เราสามารถเติมให้ได้ตามอำนาจ ตามกฎหมายของหน่วยงานที่เรากำกับดูแลอยู่เราก็จะเติมได้เลย ส่วนไหนที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้บริหาร ก็คือกทม. เราก็จะประสานให้ ไม่ใช่มาแย่งกันทำงาน ไม่ใช่มากั๊ก" นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ผู้สมัครในกทม.จะแตกต่างจากในพื้นที่อื่นอย่างไร เช่น กลยุทธในการหาเสียง นายอนุทิน กล่าวว่า ตนว่าผู้สมัครทั่วประเทศทุกคนสิ่งที่ไม่แตกต่างคือต้องการรับใช้พี่น้องประชาชน ดังนั้นเขาก็ต้องแสดงให้ประชาชนเชื่อมั่นและไว้วางใจ ในกรณีเขตห้วยขวาง นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร จะเห็นได้ว่าเวลาอภิปรายในสภาฯ จะอภิปรายสิ่งที่เป็นสาระทั้งนั้นไม่เคยอภิปรายดูถูเหยียดหยามคนอื่น นำทุกข์สุขของประชาชนไปตีแผ่ในสภาฯ ซึ่งการอภิปรายเราก็ฟังตลอด เมื่อมีโอกาสเราก็คุยกัน ท่านเหล่านี้ก็ได้เห็นนโยบายพรรคภท.ได้เห็นผลงานของ ภท. สิ่งที่ภท.ทำมาตลอด 4 ปีซึ่งเป็นที่มาของสโลแกน พูดแล้วทำ ท่านก็คงเห็นว่าคนที่มาจากบ้านนอกแท้ ๆ อย่างภท.เขายังมาทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ จึงอยากให้เกิดสิ่งเหล่านี้ในกทม.บ้าง

“เมื่อเขาเห็นว่าจะนำส่งสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวกทม.เท่ากับพรรคภท.ได้ก็มาคุยกัน เมื่อเห็นพ้องต้องกันก็ชวนกันมาสมัคร เสนอตัวให้กับคนกทม.ได้ลองใช้ให้พรรคภท.มาทำงานให้กับพวกเขา” นายอนุทินกล่าว