แน่นลานสะแกกรัง! คนแห่ร่วมงาน “Magical River Lives of Uthai” ชม ชิม ชอป-แสง สี เสียง สุดอลังการ

เมื่อค่ำของวันที่ 12 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นประธานนำ นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอลงกต วรกี นายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ว่าฯ อุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี นางไพรลิน นุ้ยปรี ประธานกลุ่มสตรีจังหวัดอุทัยธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดงาน Magical River Lives of Uthai Thani ท่ามกลางนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างจังหวัด ที่พากันมาเดินเที่ยวภายในงานจำนวนมาก

นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. กล่าวว่า งาน Magical River Lives of Uthai Thani จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2566 เพื่อสร้างแรงกระตุ้นและแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนและเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ในการชูเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง และเส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดอุทัยธานีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย ได้แก่ การแสดงแสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำสุดอลังการ ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงาน รวมไปถึงการประดับตกแต่งไฟในลานสะแกกรัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเก็บภาพความสวยงามยามค่ำคืน การแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนกว่า 100 ร้านค้า

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวในเส้นทางสายธรรมที่มีความหลากหลายและมีความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุทัยธานี ได้แก่ ธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ และเรื่องราวต่าง ๆ ของวิถีชีวิตชาวแพลุ่มแม่น้ำสะแกกรังอีกด้วย

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000003647

ขอบคุณภาพจาก Facebook Fanpage : Magical River Lives of Uthai Thani https://www.facebook.com/magicalriverlives.uthaithani/