ผาเมือง ปะทะเดือด!!! กลุ่มขบวนการขนยาเสพติด เสียชีวิต 6 ศพ ยึดคีตามีน 19 เป้ ชายแดนฝาง จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ในช่วงเช้ามืด กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพล จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ บริเวณบ้านปางตอง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 15-20 คน เดินแบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 10 นาที ผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย ฝ่ายตรงข้ามไม่ทราบการสูญเสีย หน่วยจึงได้จัดกำลังเพิ่มเติมเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ

ต่อมาห้วงบ่ายของวันดังกล่าว พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด เสียชีวิต จำนวน 6 ศพ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) จำนวน 19 เป้ น้ำหนักรวม 300 กิโลกรัม, อาวุธปืนลูกซอง จำนวน 3 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง

โดยในระหว่างทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ชุดปฏิบัติการระวังป้องกันของ กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ตรวจพบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด จำนวนประมาณ 2-3 คน หลบซ่อนในร่องน้ำห่างจากชุดปฏิบัติการระวังป้องกันไปทางทิศตะวันตกประมาณ 100 เมตร ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา และเกิดการปะทะกันอีกประมาณ 10 นาที ฝ่ายเราปลอดภัย กลุ่มขบวนการได้ใช้ความชำนาญในภูมิประเทศหลบหนีไป หน่วยจึงได้ได้นำของกลางส่งสถานีตำรวจภูธรฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : https://www.chiangmainews.co.th/topstories/2848455/