นักท่องเที่ยวแห่ส่งท้ายปีเก่า อัดแน่นภูชี้ฟ้า จัดทริปโต้ลมหนาวขึ้นดอยสัมผัสบรรยากาศสุดฟิน!

วันนี้ (28 ธ.ค.2565) นักท่องเที่ยวจัดทริปโต้ลมหนาวขึ้นดอยสัมผัสบรรยากาศฟิน ๆ โดยเฉพาะเช้าวันนี้ ที่บนดอยภูชี้ ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย มีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น จีน กว่า 500 คน ชิงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก่อนผู้คนจะมากันล้นดอยช่วงสิ้นปี ต่างแห่ขึ้นไปโต้ลมหนาว ชมทะเลหมอก รอชมพระอาทิตย์ทอแสงแรกของวันใหม่ อย่างสวยงามด้วยความตื่นตาตื่นใจ และสมใจที่ได้เดินขึ้นดอยสูงชันกว่า 400 เมตร

การขึ้นไปชนยอดภูชี้ฟ้า นักท่องเที่ยวต้องเตรียมตัวขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น. จะมองเห็นทะเลหมอก ที่สาดแสงส่องสะท้อนกระทบทะเลหมอก ให้นักท่องเที่ยว ได้ถ่ายรูปกับทะเลหมอก กับพระอาทิตย์แรกแย้มแสงแรก

การที่จะขึ้นไปชมบนภูชี้ฟ้า ทางชุมชนมีรถกระบะบริการของชาวบ้านในหมู่บ้านร่มฟ้าไทย ตระเวนรับจากรีสอร์ทด้านล่าง ขึ้นไปส่งบนที่จอดรถในราคาขาขึ้น 40 บาท ขาลง 40 บาท และที่ลานจอดรถมีร้านกาแฟ น้ำเต้าหู้ ปลาทั่งโก๋ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง น้ำดื่ม ไว้บริการนักท่องเที่ยว ไม่ต้องกลัวหิวข้าวจะรองท้องก่อนเดินขึ้นดอย หรือจะเป็นขาลงหลังจากฟินจากบรรยากาศเริ่มหิวก็ได้เวลากินพอดี

ด้านนายทรงเดช ยอดมณีบรรพต ผู้ใหญ่บ้าน ม.18 ต.ปอ กล่าวว่า ขณะนี้โรงแรม ห้องพัก เกตเฮ้าท์บนภูชี้ฟ้า ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มเกือบทุกแห่งตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมถึงมกราคม นอกจากนี้ยังพอมีลานกางเต้นท์ของชาวบ้าน และของอุทยานภูชี้ฟ้าไว้คอยบริการ นักท่องเที่ยวที่จะไปภูชี้ฟ้า คงต้องรีบจองที่พักไว้ก่อนเดินทาง จะได้ไม่ผิดหวัง นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้ จ.เชียงราย ยังมีแหล่งท่องเที่ยวบนดอยสูงอีกหลายแห่ง ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช่น ดอยช้าง อ.แม่สรวย, ดอยสะโง้ง อ.เชียงแสน, ดอยผาหมี ดอยผาฮี้ อ.แม่สาย ที่พักหลายแห่งก็ถูกจองเต็มหมดเช่นกัน ส่วนพื้นที่ราบมีหน่วยงานราชการและเอกชน ได้จัดกิจกรรมมากมาย

จากสถิติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีผู้ดินทางเข้าเยี่ยมเยียน จ.เชียงรายตั้ง ม.ค.-ต.ค.65 สูงถึง 3.86 ล้านคน เป็นอันดับที่ 10 ของประเทศ หากรวมถึงเดือน พ.ย. มีผู้เดินทางเพิ่มขึ้นรวมเป็น 4.4 ล้านคน จากเดิมปี 2564 มีนักท่องเที่ยวเพียง 1.2 ล้านคน สูงขึ้นกว่า 328 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันช่วงนี้ภาคเหนือเข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศเย็นสบาย มีแนวโน้มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกมาก

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/big/2386284