เต็มแล้ว!! ตั๋วรถไฟ เชียงใหม่-กทม. หลังปีใหม่ 2566 แนะวางแผนในการเดินทาง

สถานีรถไฟเชียงใหม่ แจ้งตั๋วรถไฟกลับกรุงเทพฯ ช่วงหลังปีใหม่เต็มถึงวันที่ 4 ม.ค. แนะวางแผนเดินทางล่วงหน้า ส่วนวันที่ 5 ยังเหลือรถนอนปรับอากาศ และรถนั่งพัดลม ทำให้หลายคนผิดหวังไม่ได้ตั๋ว

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2565 บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านฉลองเทศกาลปีใหม่ เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยปีนี้พบประชาชนใช้บริการรถไฟกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ล่าสุดงานประชาสัมพันธ์สถานีรถไฟเชียงใหม่ แจ้งว่าตั๋วรถไฟขาล่อง เชียงใหม่ - กรุงเทพฯ เต็มทุกขบวนในช่วงวันที่ 1 - 4 มกราคม 2566 ทั้งขบวนรถเร็ว รถด่วน รถด่วนพิเศษ และรถด่วนพิเศษอุตราวิถี ส่วนในวันที่ 5 มกราคม ยังพอมีเหลืออยู่ในขบวนรถนอนปรับอากาศและขบวนรถนั่งพัดลม และในวันที่ 5 มกราคม การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังได้เพิ่มขบวนรถนอนพัดลมเพิ่มอีกหนึ่งตู้ รองรับผู้โดยสารได้อีก 40 คน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการในการเดินทาง

ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางไปที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ เพื่อซื้อตั๋วเดินทางล่วงหน้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งขาขึ้นและขาล่อง แต่หลายคนก็ต้องผิดหวังเมื่อทราบว่าตั๋วเต็มในวันที่ต้องการเดินทางทำให้ต้องเปลี่ยนแผนการเดินทาง ขณะที่งานประชาสัมพันธ์สถานีรถไฟเชียงใหม่แจ้งว่า ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเวลาเดินรถ ที่นั่งว่าง และจองตั๋วได้ผ่านเว็บไซต์ www.dticketrailway.co.th จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาด้วยตัวเอง

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/north/2588300