พิษณุโลก จัดพิธีปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมหลักสูตร Young Smart PR

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีปิดและมอบวุฒิบัตร เกียรติบัตร ผู้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเยาวชนหลักสูตร Young Smart PR ปลื้มเพชรเม็ดงาม นำร่องรุ่นแรกของจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 31 คน ที่สามารถนำความรู้และศิลปะในการสื่อสารยุคดิจิทัล มาออกแบบผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ได้อย่างดีเยี่ยม

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.พิษณุโลก นายจุติ ไกรฤกษ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานปิดและมอบวุฒิบัตร เกียรติบัตรให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา และอุดมศึกษา สถาบันที่ส่งนักเรียนเข้าร่วมอบรมจำนวน 12 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 31 คน ที่ผ่านการอบรม โครงการฝึกอบรมเยาวชน Young Smart PR โดยมีพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และคณะผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วย นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายนิสิต สวัสดิเทพ ปลัดจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธี

สำหรับโครงการนี้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 จัดการอบรมในวันเสาร์-อาทิตย์ ของเดือนธันวาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 4 สัปดาห์ (3-25 ธ.ค.65) ทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ และทัศนศึกษาดูงานนอกสถานที่ ทำให้ผู้อบรมมีทักษะและศิลปะในการสื่อสารยุคดิจิทัล และสามารถผลิตสื่อนำไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. กล่าวว่า ขอขอบคุณวิทยากรผู้มอบความรู้ มอบประสบการณ์ เคล็ดลับที่ดีด้านการประชาสัมพันธ์ ถือเป็นการสร้างให้เกิดเป็นเพชรเม็ดงามในยุคดิจิทัล เด็กและเยาวชนทุกคนมีความตั้งใจ และความสุขในระหว่างการอบรมเป็นอย่างมาก พร้อมจะกลับไปขับเคลื่อนการผลิตสื่อดิจิทัล หรือชิ้นงานที่ดีมีประโยชน์ให้กับสถาบันการศึกษาของตนเอง ตลอดจนจะเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ  สามารถสื่อสาร สอบถาม ในเรื่องต่าง ๆ ของภาครัฐ และนำไปเผยแพร่ขยายผลในช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง กระชับ ฉับไว เข้าใจได้ง่าย และครบถ้วน

สำหรับเยาวชนที่ผ่านการอบรมต่างบอกว่า รู้สึกสนุกสนานกับกิจกรรม และได้รับความรู้เทคนิคการผลิตสื่อใหม่ บางคนได้รับแรงบันดาลใจ จากที่ไม่เคยรู้ว่าตนเองมีความสามารถด้านนี้ ทำให้รู้และมีความสนใจมากขึ้น และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการเรียนได้ เช่น การกล่าวสุนทรพจน์หน้าห้องเรียน การเป็นพิธีกรกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียน รวมถึงใช้สอบสัมภาษณ์ในอนาคต

Cr. ปรีชา นุตจรัส